วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2559

วิธีล้างเครื่องสำอาง



10 ข้อควรรู้ คุณ ทำความสะอาดเครื่องสำอาง บนใบหน้า ได้ถูกวิธีหรือยัง????



1. จำเป็นมากกกกกกที่ต้องเช็ด ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนอน                                                                                                                
           ใช่ล่ะว่า เราเหนื่อยมากกกกกก จนพร้อมจะหลับได้ทุกเมื่อ หลังจาก เหนื่อยล้ากับงานที่เราตรากตรำมาทั้งวัน ปาร์ตี้จนฟ้าสาง แต่ไม่มีข้อยกเว้นนะจ๊ะ ขณะที่เราหลับ ผิวเราจะผลัดเซลล์ผิวใหม่เองโดยธรรมชาติ แต่ถ้ายังมีเครื่องสำอางอุดตันรูขุมขน แล้วผิวหน้าเราก็ไม่สามารถหายใจได้ ทำให้เกิดการอุดตันอยู่ในรูขุมขนซึ่งเป็นสาเหตุของสิว

2. ต้นตอของปัญหาผิวหน้า เกิดจากการที่คุณไม่เห็นความสำคัญของการทำความสะอาดหน้าอย่างแท้จริง
             นอกจากการล้างหน้าไม่สะอาดหมดจดก่อนเข้านอน จะทำให้ผิวหนังอุดตัน จนเกิดสิวแล้ว ยังเป็นสาเหตุของริ้วรอย รอยย่นและ รอยคล้ำรอบดวงตาได้อีกด้วยนะจ๊ะสาวๆ

3. แค่แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงอย่างเดียวไม่พอนะคะ คุณขา
          การใช้แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางมันอาจจะใช้สะดวก ง่ายดายและรวดเร็วก็จริง แต่นั่นก็ยังไม่หมดจดเสียทีเดียว แผ่นเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางเพียงแค่เช็ดผลิตภัณฑ์ที่ปกคลุมอยู่บนผิวหน้าเท่านั้น อย่าลืมตามด้วยคลีนเซอร์อีกครั้งนะคะสาวๆ เพื่อให้ผิวเราได้หายใจสะดวกค่ะ

4. เก็บผมให้เรียบร้อยก่อนทุกครั้งที่จะทำความสะอาดใบหน้า
         คุณอาจจะบอกว่า อะไรเนี่ย ไร้สาระ แต่คุณรู้ไหมว่า การเก็บผมให้หมดเพื่อเปิดให้เห็นไรผม เราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าได้ทุกซอกทุกมุม อย่าว่าไป สาวไหนมีสิวตามไรผม ตามกราม ตามหน้าผาก ก็เพราะไม่เก็บผมแล้วทำความสะอาดให้หมดเนี่ยล่ะ

5. แน่ใจนะว่าทำความสะอาดหน้าแล้ว 2 รอบ
         เมื่อคุณเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ให้ล้างหน้าตามอีก 2 รอบค่ะ รอบแรกล้างหน้าเพื่อล้างเครื่องสำอางออก จากนั้น ล้างอีกรอบ เพื่อให้ผิวหน้าเราสะอาดอย่างแท้จริง คุณสามารถนวดหน้าเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้ ในขั้นตอนการล้างหน้ารอบที่ 2 นี่ล่ะ สาวๆ

 6. เช็ดลิปสติกออกก่อนเป็นอย่างแรก
           การเช็ดเครื่องสำอางก็มีขั้นตอนตามลำดับนะ อย่างแรกที่ควรทำคือ เช็ดลิปสติกออกให้หมดเสียก่อน เพื่อที่จะได้ไม่ไปเลอะส่วนอื่นของใบหน้า

7. ขั้นตอนที่ 2 เช็ดรอบดวงตา
           จากนั้นมาเช็ดเครื่องสำอางรอบดวงตา ซึ่งก็ต้องไม่ลืมว่ารอบดวงตานั้น บอบบางและละเอียดอ่อน เรากำลังเตือนคุณว่า คุณต้องเช็ดอย่างนุ่มนวลที่สุด และที่สำคัญอย่าถูไปมา อย่าขยี้ ! เพื่อให้ได้ผลดีที่สุด ให้เทน้ำยาเช็ดเครื่องสำอางลงบนสำลีให้ชุ่ม และเพียงแค่กดค้างไว้และตบเบา ๆ ลงบนดวงตาสักครู่เพื่อให้เครื่องสำอางค่อยๆ หลุดออก จากนั้นค่อยเช็ดออกเบาๆ

8. ปิโตรเลียมเจล สิ เวิร์คสุดๆ
              หากคุณบล็อคตาแน่นมากๆ ด้วยเครื่องสำอางกันน้ำ ให้ใช้ ปิโตรเลียมเจล (หรือที่เราเรียกว่า วาสลีน ) สักเล็กน้อยเช็ด แล้วคุณจะประหลาดใจว่า ประสิทธิภาพของปิโตรเลียมเจลมันเกินคาดจริงๆ

9. สุดท้าย เช็ดเบสเครื่องสำอางที่ลงไว้ออกให้หมด
          ขั้นตอนสุดท้ายคือการเช็ดเบส รองพื้น ออกให้หมด ด้วยน้ำยาเช็ดล้างเครื่องสำอาง แล้วตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำต่อทันที จากนั้นให้ใช้โทนเนอร์ และลงมอยส์เจอร์ไรเซอร์ปิดท้ายเพื่อรักษาความชุ่มชื่น

10. อบไอน้ำให้ผิวหน้า เป็นประจำ

            หลังจากเช็ดเครื่องสำอางออกแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กๆ จุ่มน้ำร้อนให้ชุ่ม จากนั้นทิ้งไว้สัก 2 – 3 วินาทีให้เย็นขึ้นหน่อย แล้วเอาผ้าอุ่นๆ โปะบนใบหน้า ปล่อยให้ไอน้ำร้อน เปิดรูขุมขน เพื่อขับสิ่งสกปรกออกมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น